Vật cản sóng Wifi ở nhà bạn khiến mạng như rùa bò, xem ngay để biết cách khắc phục

09-28-2022 14:49:35 GMT+7
|

Wifi nhà bạn bị chậm đi đến góc nào đó trong nhà là Wifi lại bị chập chờn, làm cho các kết nối với điện thoại và máy tính gặp trục trặc. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm và công việc của bạn. Việc đó bao gồm nhiều yếu tố, có thể do bạn cách quá xa Modem Wifi , hoặc do nhà mạng không ổn định, nhưng cũng rất có thể do những vật dụng dưới đây đã chắn sóng làm "kỳ đà cản mũi" đến chất lượng sóng wifi ở nhà bạn.

Kim loại là chất dẫn điện, có nghĩa là nó hấp thụ điện. Vì Wifi của bạn giải phóng sóng điện từ, bất kỳ bề mặt hoặc vật thể kim loại nào trong nhà của bạn sẽ ngăn sóng lan truyền. Nếu bạn muốn kết nối internet của mình không gặp sự cố, bạn cần đặt bộ phát Wifi cách xa kim loại.

Ví dụ một số bề mặt kim loại như: Bàn inox, bàn sắt, tủ sắt,...

              

Một số loại tường ngăn tín hiệu Wifi của bạn như: Đá hoa cương, đá cẩm thạch, xi măng, bê tông, thạch cao và gạch. Điều này giải thích tại sao ở những ngôi nhà 2 tầng, mọi người thường gặp phải tình trạng kết nối Internet rất yếu ở một trong các tầng. Để khắc phục điều này, hãy đặt bộ định tuyến của bạn ở một khu vực thoáng và cách xa các bức tường.

       

Gương có thể giúp bạn tự ngắm nhìn bản thân nhưng nó cũng đóng vai trò như một tấm chắn, khiến đường truyền internet bị dội lại. Khi nó ở gần bộ định tuyến, nó có thể làm cho cường độ tín hiệu chậm hơn và không ổn định.

       

Để gần lò vi sóng, tủ lạnh .... là một trong những thiết bị sử dụng chung tần số với bộ phát Wifi. Nếu bạn đặt bộ định tuyến của mình gần một bộ định tuyến, hãy nâng bộ định tuyến lên một nơi cao hơn mức của lò vi sóng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tác động tiêu cực mà lò vi sóng có thể gây ra đối với kết nối Wifi của bạn.

       

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn cải thiện kết nối Wifi tại nhà bạn:

Dựa vào các mục liệt kê ở trên hãy lựa chọn một vị trí đặt modem Wifi của bạn ở vị trí thích hợp nhất.

Luôn cập nhật bộ định tuyến Wifi của bạn.

Sắm một chiếc Anten Wifi mạnh mẽ hơn.

Mã hóa WiFi của bạn và bảo vệ nó bằng một mật khẩu mạnh, một mật khẩu không thể dễ dàng đoán được.

Mua bộ khuếch đại WiFi, còn được gọi là bộ mở rộng WiFi.

Chỉ thử sử dụng các công nghệ WiFi mới nhất và hiện đại nhất.

Các băng thông rộng hoạt động ở tốc độ 5 GHz thường cung cấp kết nối nhanh hơn nhiều so với các kênh khác, vì đó là kênh ít bận hơn so với băng tần 2,4 GHz.

Đặt lại bộ định tuyến, ngay cả khi nó nghe có vẻ sáo rỗng. Hành động này sẽ xóa bộ nhớ của nó và cho phép bạn cài đặt các bản cập nhật.

Để được tư vấn hỗ trợ về các dịch vụ nhà mạng VNPT bạn vui lòng liên hệ số điện thoại hoteline: 02103 900 900 - 18001166

Đăng ký dịch vụ tại đây

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị cùng với gia đình với sóng wifi chất lượng tốt.

 

                                                                                                                                                   phutho.vnpt.vn