Lãnh đạo VNPT Phú Thọ làm việc với Cục thuế tỉnh Phú Thọ để triển khai Giải pháp hóa đơn điện tử cho các Công ty Xăng dầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

12-19-2023 09:14:55 GMT+7
|

Chiều ngày 18/12/2023, Ban Lãnh đạo VNPT Phú Thọ đã có buổi làm việc với Cục thuế tỉnh Phú Thọ để trình bày các giải pháp triển khai hóa đơn điện tử cho các Công ty xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai hóa đơn điện tử trong lĩnh vực xăng dầu không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng về giấy tờ và quy trình hành chính mà còn tăng cường tính minh bạch, chính xác và an toàn trong quản lý thuế. Đồng thời, đây cũng là bước tiến quan trọng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, tăng cường tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt.

Tại buổi làm việc, VNPT Phú Thọ đã trình bày cụ thể từng phương án triển khai, ưu điểm của từng phương án. Đại diện Phòng CNTT Cục thuế tỉnh, ông Nguyễn Quốc Hà – Trưởng phòng đã trao đổi, thảo luận, nêu các ý kiến đánh giá từng phương án.

           

Bước đầu Cục thuế tỉnh ghi nhận sự thiện chí, quyết tâm đồng hành triển khai của VNPT Phú Thọ. Thời gian tới Cục thuế tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ sớm triển khai hội nghị với các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu trên địa bàn tỉnh để VNPT Phú Thọ trình bày và giới thiệu các “GIẢI PHÁP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ THEO TỪNG LẦN BÁN HÀNG CHO HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ XĂNG DẦU”.

Để triển khai ngay được từ 1/1/2024, Cục thuế tỉnh rất quan tâm đến giải pháp đối với cửa hàng xăng dầu chưa có điều kiện kết nối dữ liệu trụ bơm với phần mềm quản lý: App Mobile để nhận dữ liệu xuất hóa đơn cho mỗi lần bơm.