VNPT HKD và OneSME được vinh danh tại Lễ công bố giải pháp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

09-11-2023 09:01:30 GMT+7
|

Tại Lễ công bố giải pháp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, diễn ra ngày 8/9 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức, trong số 12 giải pháp tiềm năng nhất, Tập đoàn VNPT có 02 sản phẩm là VNPT HKD và OneSME được trao giải và vinh danh.

          

Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình năm Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) hướng tới tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Năm nay, Chương trình thu hút được 758 đề xuất giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số, trong đó có những giải pháp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn và phát triển như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)...

Là Tập đoàn công nghệ hàng đầu quốc gia, trong những năm qua, VNPT đã có nhiều giải pháp về chuyển đổi số được Chính phủ, Bộ ngành và địa phương đánh giá cao và đưa vào sử dụng. Tại lễ công bố giải pháp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, VNPT có 02 giải pháp được vinh danh vào trao giải là VNPT HKD - Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh và Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp – OneSME. Vậy đâu là những điểm nổi bật của 02 giải pháp này?

VNPT HKD nhiều tiện ích hỗ trợ hộ kinh doanh

Với mong muốn mang đến sự trải nghiệm tiện ích nhất cho khách hàng, VNPT đã phát triển và triển khai VNPT HKD – Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử...phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt.

Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng cũng có thể dễ dàng thao tác VNPT HKD trên các loại thiết bị trong việc lập hóa đơn, kê khai thuế, nộp thuế, tra cứu, báo cáo thống kê… và thực hiện ký số đối với hóa đơn điện tử, tờ khai thuế bằng chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên thiết bị di động. Đặc biệt, giao diện của VNPT HKD được tối ưu hóa với nhiều tính năng trực quan, sinh động, để người dùng dù không thành thạo về CNTT hay kế toán cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Tính đến thời điểm này, dã có hàng nghìn hộ kinh doanh lựa chọn hệ sinh thái VNPT HKD. Theo các chuyên gia, đây là hệ sinh thái số với đầy đủ các tính năng giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể đồng thời quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử. Các sản phẩm trong VNPT HKD được thiết kế đảm bảo chức năng đầu ra của một nghiệp vụ này sẽ trở thành đầu vào của nghiệp vụ kia, giúp cho các hộ kinh doanh không còn phải cập nhật dữ liệu nhiều lần mà chỉ cần vài cú click chuột, nhập dữ liệu một lần sẽ nhận được đầu ra cho liên hoàn các chuỗi nghiệp vụ.

OneSME giúp doanh nghiệp gia tăng nhanh doanh thu trên môi trường số

Ra đời với mục tiêu giúp các doanh nghiệp SME nhanh chóng chuyển đổi số thành công, tạo cú hích phát triển bứt phá, sau 2 năm hình thành và phát triển, OneSME vượt ra ngoài một hệ sinh thái số cho doanh nghiệp, OneSME đã trở thành sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân. Hiện có tới hơn 150.000 doanh nghiệp SME có tài khoản OneSME, trong đó, hơn 53.000 doanh nghiệp đang thực hiện lộ trình chuyển đổi số trên nền tảng OneSME.

OneSME cung cấp hệ sinh thái số đa dạng với giải pháp hạ tầng, VT – CNTT, giao dịch điện tử, quản trị doanh nghiệp…trong đó nhiều sản phẩm CNTT của VNPT trên OneSME đang được các doanh nghiệp SME lựa chọn như dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội có hơn 190.000 doanh nghiệp sử dụng, 420.000 thuê bao sử dụng chữ ký điện tử, 200.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Là sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam, OneSME được các kỹ sư VNPT thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, cách bố trí các sản phẩm, dịch vụ khoa học giúp các tổ chức/doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm, giảm thiểu chi phí và thu được tỷ suất lợi nhuận cao. Không chỉ vậy, oneSME còn hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, Machine Learning…và các công nghệ bảo mật hàng đầu của VNPT, đồng thời quy tụ các sản phẩm, công nghệ xuất sắc của các nhà cung cấp khác giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ CNTT phù hợp để chuyển đổi số trong thời gian ngắn nhất.

Với những ưu thế vượt trội, trong 2 năm qua, oneSME đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các doanh nghiệp SME, các đối tác công nghệ uy tín trong nước và giải thưởng Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng sản phẩm công nghệ số make in Viet Nam 2022 là chứng nhận “vàng” đối với một sàn thương mại điện tử B2B uy tín cung cấp sản phẩm số đẳng cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Diên Hy - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số, đáp ứng mục tiêu đưa ra thị trường các sản phẩm phục vụ nhu cầu phát triển của khách hàng. VNPT ko ngừng sáng tạo đổi mới để cho ra những bộ giải pháp chính phủ số, xã hội số, hiện diện sự có mặt của VNPT trong nền kinh tế số, chính quyền điện tử, tham gia giải quyết các bài toán chuyển đổi số trong các Ngành nghề.

 

                                                                                                                                                                 Nguồn: vnmedia.vn