Thêm một trung tâm dữ liệu của VNPT đạt chứng chỉ An toàn thông tin

10-23-2017 15:37:01 GMT+7
|

Trung tâm dữ liệu (IDC) An Đồn của VNPT vừa vinh dự nhận được chứng chỉ Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001: 2013 của Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Đây là trung tâm dữ liệu thứ 3 của VNPT đạt chứng chỉ này. Chứng chỉ này có hiệu lực từ ngày 2/10/2017 đến ngày 1/10/2020.

ISO/IEC 27001: 2013 là chứng nhận đảm bảo an toàn cao nhất cho các dịch vụ thuê máy chủ và chỗ đặt máy chủ; Cung cấp, lắp đặt máy chủ và đường truyền Internet; Cung cấp giải pháp lưu trữ cho khách hàng.

Chứng chỉ này là một minh chứng cho thấy, hệ thống và dịch vụ trung tâm dữ liệu VNPT cung cấp luôn đảm bảo ở mức độ cao và tốt nhất đối với tài sản thông tin, các yêu cầu bảo mật, an toàn thông tin của khách hàng. Đó là yêu cầu vô cùng quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp khi chọn đối tác để đảm bảo dữ liệu, tài sản thông tin của doanh nghiệp luôn được an toàn, nhất là khi các thủ đoạn tấn công của tin tặc trong môi trường mạng ngày càng tinh vi.

Trước đó, 2 trung tâm IDC khác của VNPT đặt tại Nam Thăng Long và Tân Thuận (khai trương vào tháng 12/2015) cũng đã đạt được chứng chỉ này.

VNPT là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu lớn nhất Việt Nam nếu xét về mức đầu tư, diện tích sàn, khả năng đặt máy chủ và chuẩn an toàn. Hiện VNPT vận hành 8 trung tâm dữ liệu lớn đặt tại các thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, và đang đầu tư xây dựng thêm 2 trung tâm dữ liệu lớn nữa tại Hà Nội và Tp.HCM để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trong và ngoài nước.

Hiện các trung tâm dữ liệu của VNPT đang cung cấp dịch vụ cho rất nhiều nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn tại Việt Nam như: Cổng thông tin điện tử Chính Phủ; Báo Nhân dân; Cổng thông tin Điện tử nghệ An; Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam….