Truyền hình MyTV: Hành trình 8 năm hình thành và phát triển

10-09-2017 10:09:10 GMT+7
|

Chính thức ra mắt thị trường năm 2009, truyền hình MyTV của VNPT là một trong những dịch vụ tiên phong mở ra kỷ nguyên xem truyền hình theo yêu cầu tại Việt Nam. Sau 8 năm hình thành và phát triển, MyTV hiện đang dẫn đầu thị trường IPTV với gần1,2 triệu thuê bao.

Năm 2009, dịch vụ MyTV củaVNPT chính thức ra mắt thị trường - là một trong những dịch vụ truyền hình trên nền tảng công nghệ IPTV ra đời đầu tiên tại Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới của lĩnh vực truyền hình trong nước - xem theo yêu cầu. Với việc cho phép người dùng có thể tua đi tua lại, ghi lại nội dung để xem lại sau, khóa chương trình không dành cho trẻ em và kho nội dung giải trí khổng lồ gồm nhiều thể loại như Phim, MV nhạc, hài, Karaoke, chương trình cho thiếu nhi… , MyTV đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chỉ trong vòng 1 năm ra mắt, MyTV đã có nửa triệu thuê bao.

Trong 8 năm hình thành và phát triển, MyTV đã không ngừng đổi mới mình để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Từ việc liên tục tăng kênh, bổ sung các chuyên mục, các chương trình mới/hot (mới đây nhất là CeeShow, mục Phim miễn phí…) tới việc áp dụng các công nghệ mới cho chất lượng hình ảnh rõ nét hơn, bổ sung tính năng mới cho phép người dùng ghi lại, xem tiếp trên nhiều thiết bị cầm tay đầu cuối khác nhau…

Kho nội dung giải trí phong phú trên MyTV

Với sự phổ biến của smartphone và internet di động tại Việt Nam, các thuê bao di động không chỉ xem tin tức mà còn có xu hướng xem cả truyền hình trên di động. Đáp ứng nhu cầu này, năm 2017 VNPT đã cho ra mắt dịch vụ MyTV Mobile dành riêng cho người dùng di động. Dịch vụ cho phép thuê bao VinaPhone có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình nổi tiếng thuộc chùm kênh Qnet, chùm kênh VTC, HTV ngay trên smartphone mà không mất cước dữ liệu 3G/4G. Chất lượng hình ảnh được đảm bảo để các nội dung video chạy mượt mà vẫn đảm bảo hiển thị sắc nét.

Đầu tháng 6/2017, MyTV tiếp tục được bổ sung tính năng “khuyến nghị thông minh” - Recommendation. Với tính năng này, thuê bao có thể cập nhật ngay những nội dung mới, nóng hoặc chuyển kênh một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hiện tính năng này đã được triển khai trên nhiều kênh truyền hình và dịch vụ Phim truyện của MyTV.

Nhờ vậy, dù thị trường truyền hình trả tiền trong nước cạnh tranh rất khốc liệt song từ khi ra mắt cho tới nay, MyTV vẫn luôn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường truyền hình IPTV. Từ một dịch vụ chỉ có 36 kênh, tới nay MyTV đã có gần 200 kênh truyền hình, trong đó có hơn 30 kênh HD và MyTV đang là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có thị phần đứng thứ 3 tại Việt Nam (với gần 1,2 triệu thuê bao), trở thành người bạn đồng hành của nhiều khán giả trên khắp cả nước.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn để xem truyền hình theo yêu cầu, ví dụ như xem ngay trên các dòng Smart TV hoặc các loạt Smart Box (các thiết bị giúp TV thường có các tính năng như smartTV). Đáp ứng nhu cầu này, VNPT đã nghiên cứu và hiện đang thử nghiệm tích hợp sẵn dịch vụ MyTV trên một số dòng Smart TV và các Smart Box phổ biến trên thị trường hiện nay. Hiện tại VNPT đã hoàn thành việc phát triển ứng dụng MyTV vào trong các Smart TV chạy trên nền các hệ điều hành phổ biến như Android, HTML5, Tizen và vào các Smart Box. Dịch vụ sẽ được cung cấp tới khách hàng ngay trong thời gian tới.

Những dấu mốc đáng nhớ trong hành trình 8 năm hình thành và phát triển của MyTV