VNPT Phú Thọ sẵn sàng phục vụ thông tin liên lạc cho người dân và du khách khi hành hương về Đất Tổ.

04-21-2023 16:38:49 GMT+7
|

Theo số liệu thống kê cho thấy, dự kiến trong khoảng thời gian diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, lưu lượng người truy cập mạng viễn thông sẽ tăng cao, khoảng từ 50 - 80% so với ngày thường, đặc biệt trong thời gian cao điểm tổ chức các sự kiện lưu lượng người truy cập có thể tăng gấp nhiều lần. Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VNPT Phú Thọ đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, thiết bị, vật tư, nâng cao năng lực mạng lưới, sẵn sàng phục vụ thông tin liên lạc cho người dân và du khách khi hành hương về Đất Tổ.

           

                                     Nhân viên kỹ thuật VNPT Phú Thọ triển khai lắp đặt trạm phát sóng lưu động tại khu vực

                                                                                 Hồ Công viên Văn Lang

Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và Sờ Thông tin và Truyền thông, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền và nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân, du khách một cách thuận lợi nhất trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, VNPT Phú Thọ đã  kiểm tra, rà soát thực trạng, đề ra các giải pháp để đảm bảo hạ tầng viễn thông cũng như đảm bảo an toàn an ninh thông tin; tăng dung lượng cấu hình các trạm thu phát sóng thông tin di động cố định (trạm BTS), triển khai lắp đặt các trạm BTS lưu động, hệ thống phát wifi miễn phí tại các địa điểm tổ chức các hoạt động lễ hội, đặc biệt là trên địa bàn thành phố Việt Trì và Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Ngay từ đầu tháng 4/2023, VNPT Phú Thọ đã huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị chu đáo công tác kỹ thuật, đảm bảo an toàn thông tin; đồng thời khẩn trương hoàn thiện các dự án mở rộng mạng lưới, nâng cấp hệ thống, tăng cường năng lực mạng lưới để phục vụ nhân dân, du khách khi hành hương về Đất Tổ.

          

                                            Nhân viên VNPT Phú Thọ thao tác kỹ thuật bên trong trạm BTS lưu động

Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, VNPT Phú Thọ đã tiến hành rà soát các địa điểm dự tính sẽ tập trung đông du khách để có phương án lắp đặt các trạm phát sóng lưu động. Đã triển khai lắp đặt bổ sung hơn 20 vị trí thu phát sóng di động; bổ sung tài nguyên, nâng cấp công suất dung lượng hơn 50 trạm BTS cố định; tăng cường các xe thu, phát sóng lưu động tại khu vực thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Hồ Công viên Văn Lang và Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì... Mỗi chiếc xe lưu động này có năng lực phục vụ khoảng từ 4.000 - 5.000 thuê bao di động cùng một lúc và đều có bố trí đường truyền, thiết bị dự phòng cho các trường hợp phát sinh đột xuất. Mặt khác VNPT Phú Thọ cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra rà soát mạng lưới và có các biện pháp xử lý phòng ngừa kịp thời, đảm bảo an toàn thông tin phục vụ nhân dân và du khách. Trong đó, chú trọng các tuyến truyền dẫn đường trục, các trạm BTS ở các điểm xung yếu, các trạm viễn thông có vị trí trung chuyển, các đầu mối thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền, đặc biệt là hệ thống điện thoại vệ tinh Inmarsat, truyền hình vệ tinh Vsat-IP. Đồng thời, mở ứng cứu lưu lượng truyền dẫn liên tỉnh, quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương và các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ để đảm bảo chống nghẽn, lưu thoát lưu lượng, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện như xe ứng cứu chuyên dùng, thiết bị viễn thông dự phòng tại các trạm để kịp thời triển khai đáp ứng kịp thời yêu cầu khẩn cấp, đột xuất. Qua đó phục vụ khách hàng hành hương trầy hội một cách tốt nhất.

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt hạ tầng mạng và các phương án kỹ thuật, VNPT còn quán triệt các đơn vị trực thuộc tổ chức và thực hiện nghiêm chỉnh chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày, tuân thủ nghiêm các quy định về công tác đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ; bố trí nhân lực tại các bộ phận giao dịch, giải đáp khách hàng; chăm sóc, hỗ trợ hệ thống điểm bán lẻ, cộng tác viên; đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu tiên việc đăng ký gói cước, dịch vụ... cho người dùng trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2023.

 

 

                                                                                                                                                     Phutho.vnpt.vn