Tại sao phải đổi SIM 4G VinaPhone?

02-21-2023 14:36:01 GMT+7
|

Giờ đây có rất nhiều cách để khách hàng đổi sang SIM 4G VinaPhone một cách dễ dàng, thuận tiện, không mất nhiều thời gian. Điều bạn cần làm là hãy liên hệ ngay với nhà mạng VinaPhone để làm thủ tục đổi sim và trải nghiệm những dịch vụ tiện ích của mạng 4G VinaPhone mang lại. Nếu bạn chưa sở hữu một chiếc SIM 4G thì hãy đổi ngay bởi những lý do dưới đây:

                

Tại sao phải đổi sim 4G mà không dùng được sim cũ hiện tại?

SIM điện thoại có 2 loại dựa trên tiêu chuẩn của tổ chức ETSI/3GPP: USIM và SIM GSM thường. SIM khách hàng đang dùng chỉ là SIM GSM cho phép sử dụng mạng 2G, 3G. Khi lên 4G tiêu chuẩn công nghệ bắt buộc phải có USIM. Do vậy khách hàng cần đổi sang loại thẻ sim mới tích hợp cả chức năng SIM GSM và USIM để có thể dùng được cả ba mạng 2G,3G,4G theo sở thích. Nhiều nhà mạng cho phép sử dụng SIM 2G cũ trên mạng 3G nhưng USIM là yêu cầu bắt buộc để chứng thực và bảo mật kết nối trên mạng 4G. Chính vì vậy, thẻ SIM hiện tại không phải là loại USIM mới sẽ phải đổi để dùng được dịch vụ 4G.

Với mạng 4G VinaPhone các sim mới được tích hợp 2 chức năng, có thể dùng được cả 3 mạng 2G, 3G, 4G. Do vậy, khi muốn dùng mạng 4G bạn bắt buộc phải thay sim 4G thì mới có thể sử dụng được.

Có nên đổi sim di động khi dùng mạng 4G VinaPhone?

Hiện tại, sim 4G khi triển khai được sử dụng thuật toán mới để ngăn chặn hoạt động nghe lén và bảo mật cuộc gọi, danh bạ cũng như dữ liệu lưu chuyển trên mạng an toàn hơn. Bởi trên danh bạ điện thoại hiện nay, được sao lưu hàng nghìn số điện thoại kèm theo các thông tin như: email, icloud, liên hệ dự phòng...Do vậy, các thuê bao di động khi sử dụng sim 4G VinaPhone sẽ đảm bảo được tính bảo mật cao cho các thông tin cá nhân của mình.

Bên cạnh các yếu tố kỹ thuật thì tốc độ kết nối của dịch vụ 4G VinaPhone nhanh hơn 3G rất nhiều trên lý thuyết và thực tế sử dụng. Theo tính toán, mạng 4G cao nhất (công nghệ LTE-A) có tốc độ tải xuống 300 Mb/s, tải lên 150 Mb/s. Con số này cao gấp 7 lần mạng 3G 3G HSPA+ đang dùng hiện tại với tốc độ tải xuống 42 Mb/s và tải lên 22 Mb/s.

Mạng 4G VinaPhone không chỉ cho người dùng trải nghiệm điểm khác biệt về tốc độ, mà mạng 4G có độ trễ thấp hơn nhiều, giúp thiết bị phản hồi nhanh hơn so với mạng 3G. Theo đó, độ trễ của 4G giảm xuống còn 60 mili giây so với 120 mili giây của mạng 3G. Mặc dù có sự khác biệt không nhiều nhưng để trải nghiệm những tiện ích khi chơi game, xem phim trực tuyến, trải nghiệm mượt mà hơn và không còn hiện tượng giật, lag gây khó chịu, quý  khách hãy chuyển sang dịch sim 4G ngay nhé.

Vào năm 2024 theo chỉ đạo của Bộ thông tin truyền thông sẽ tắt sóng 2G, khi đó các sim điện thoại đang dùng sóng 2G sẽ không dùng được nữa.

Ưu đãi cho khách hàng VinaPhone chuyển đổi từ SIM 2G/3G sang SIM 4G

-Thuê bao đang sử dụng SIM 2G/3G chuyển đổi sang SIM4G được miễn phí  15GB data tốc độ cao sử dụng trong 30 ngày.

-Thời gian áp dụng: 17/02/2023 – 31/12/2023

-Đăng ký nhận ưu đãi: KM4G gửi 888

-Kiểm tra thuê bao có thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi khi đổi SIM hay không: DS4G_[Số TB] gửi 888

Để chuyển đổi sang SIM4G quý khách dễ dàng thực hiện theo cách sau:

* Đăng ký tại website: https://phutho.vnpt.vn và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trong hình. Trong còng 24h sẽ có nhân viên liên hệ lại và cử nhân viên đến trực tiếp địa chỉ khách hàng đã cung cấp giúp khách hàng chuyển đổi sim 4G.

             

* Đăng ký qua ứng dụng My VNPT

My VNPT là ứng dụng di động của VNPT giúp người dùng dễ dàng quản lý các sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Thêm vào đó, người dùng sim VinaPhone có thể đổi sim 4G nhanh chóng qua ứng dụng My VNPT với các bước:

Bước 1Đăng nhập thông tin ứng dụng My VNPT.

Bước 2Chọn vào Menu Hỗ trợ Khách hàng của ứng dụng và nhấn chọn Đăng ký đổi SIM 4G.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin Yêu cầu đổi SIM 4G để xác nhận đổi sim 3G thành 4G. Hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin và nhân viên VinaPhone sẽ liên hệ với người dùng qua thông tin và gửi sim 4G VinaPhone đến địa chỉ khách hàng cung cấp.

* Đổi SIM 4G tại tất cả các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc

Đổi sim 4G tại điểm giao dịch VinaPhone giúp người dùng đổi sim nhanh chóng, ngay tức thì. Người dùng sim VinaPhone thực hiện theo các bước:

Bước 1: Người dùng chuẩn bị thủ tục cần thiết bao gồm: Chứng minh nhân dân (CMND)/ Căn cước công dân chính chủ. Sim 3G đang sử dụng.

Bước 2: Khách hàng mang các thủ tục đã chuẩn bị trên tới cửa hàng VinaPhone gần nhất và nhờ nhân viên tại đây hỗ trợ chuyển đổi. Chỉ mất khoảng 10 - 15 phút, người dùng đã có ngay sim 4G VinaPhone và có thể sử dụng ngay.

* Liên hệ tổng đài toàn quốc: 18001091 (0đ)

* Tổng đài tỉnh Phú Thọ: 02103 900 900 - 0813 800 126 để được tư vấn

Quý khách hãy đổi sang SIM4G ngay để được bảo mật thông tin cao, lưu trữ danh bạ lớn và lướt mạng như bay không lo giật lác gây kho chịu nhé.

 

 

                                                                                                                                                                        Phutho.vnpt.vn