Tập đoàn VNPT và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết hợp tác chuyển đổi số trong ngành giáo dục

12-22-2022 11:33:51 GMT+7
|

Ngày 21/12/2022, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022- 2025.

   

Tập đoàn VNPT sẽ hợp tác với Bộ GD&ĐT trong triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số: Trong công tác quản lý giáo dục, kết nối CSDL và triển khai Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, trong công tác dạy và học, trong triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin, hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT ngành GDĐT.

Tập đoàn VNPT cũng hỗ trợ Bộ GD&ĐT triển khai Kho học liệu số dùng chung toàn ngành tại địa chỉ igiaoduc.vn, hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới vào quản lý nhà nước, quản trị nhà trường và dạy, học… Tổ chức các sự kiện liên quan đến thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục cũng như hỗ trợ triển khai các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số cho nhà trường, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các chương trình thực tập, tuyển dụng cho học sinh sinh viên.

VNPT triển khai các chương trình ưu đãi, hỗ trợ ngành Giáo dục và học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà trường, phụ huynh, Phòng/Sở GĐ&ĐT phục vụ công tác chuyển đổi số trong quản lý, dạy vào học.

Hệ sinh thái giáo dục số do VNPT phát triển bao gồm hơn 20 sản phẩm, dịch vụ bao phủ hầu hết các quy trình, nghiệp vụ quan trọng của ngành giáo dục giúp cho các nhà quản lý, các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh có những nền tảng, công cụ hiệu quả, hiện đại hỗ trợ đắc lực cho việc dạy và học. vnEdu 4.0 có bộ giải pháp đầy đủ cho các trụ cột: quản trị số, dạy học số, dịch vụ số.

Tại địa bàn tỉnh Phú Thọ, VNPT Phú Thọ đã triển khai hệ sinh thái giáo dục của vnEdu: Sổ liên lạc điện tử, học bạ điện tử… đến gần 500 trường học trên địa bàn, trên 5.000 giáo viên và gần 90.000 học sinh được quản lý trên hệ thống.

Ngày 14 và 15/04/2022, tại VNPT – Phú Thọ, phòng bán hàng Việt Trì và Trung tâm CNTT – VNPT Phú Thọ đã phối hợp tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm VNPT Ioffice 4.0 cho 98 trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ

   

Cán bộ của VNPT – Phú Thọ đã tập huấn dịch vụ và hướng dẫn thực hành sử dụng phần mềm VNPT Ioffice 4.0 cho Hiệu trưởng và 01 cán bộ phụ trách phần mềm của các trường học.

Từ tháng 07/2022 tại tỉnh Phú Thọ, Đài Phát thanh – Truyền hình Phú Thọ đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Hùng vương, VNPT Phú Thọ chính thức ra mắt gameshow “Khát vọng Lạc Hồng”.

   

Đây là gameshow truyền hình đầu tiên do Đài PTTH Phú Thọ sản xuất dành riêng cho khối học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. VNPT Phú Thọ đã tài trợ hệ thống máy tính, phần mềm Gameshow, giải thưởng cho người chơi và một số hạng mục, quà tặng cho chương trình.

Với việc làm chủ hoàn toàn các các công nghệ, đặc biệt là các công nghệ 4.0 trong việc tạo ra các sản phẩm giáo dục Make in VietNam, tập đoàn VNPT luôn nỗ lực, sẵn sàng phối hợp, đồng hành cùng ngành giáo dục thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện để góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực số chất lượng cao cho đất nước.

 

 

                                                                                                                                                                    Nguồn: vnpt.com.vn