Hệ sinh thái Tài chính số VNPT Money được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022

10-10-2022 14:02:42 GMT+7
|

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, có vai trò dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam, từ cách đây nhiều năm, VNPT đã nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn của thị trường tài chính số. Đó không chỉ là xu thế mà còn là nhu cầu bức thiết để mỗi người dân có thể sớm hòa nhập vào công cuộc chuyển đổi số toàn cầu.

     

Bắt đầu với ví điện từ VNPT Pay, cùng với sự nhạy bén nắm bắt, đầu tư và cập nhật các công nghệ hàng đầu trên thế giới, ở thời điểm này, VNPT Money được biết đến là hệ sinh thái tài chính số toàn diện của Tập đoàn VNPT.

Tận dụng được ưu thế của các loại hình thanh toán số đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, VNPT Money đã không ngừng phát triển, đa dạng hoá dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực tài chính số. Năm 2021, sau khi được cấp phép thí điểm , tiền di động Mobile Money chính thức được cung cấp ra thị trường, cùng tạo nên một hệ sinh thái tài chính số toàn diện.

Ở thời điểm này, VNPT Money cung cấp các dịch vụ thanh toán bao gồm tiền di động Mobile Money, ví điện tử và các loại thẻ ngân hàng nội địa, quốc tế, giúp người dùng có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình từ thanh toán các dịch vụ thiết yếu như: điện, nước học phí… cho đến những dịch vụ mua sắm, giải trí đa dạng khác như vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vay tiêu dùng… VNPT Money cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi.

Không chỉ vậy, là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), những năm vừa qua, VNPT Money cũng đã tham gia tích cực vào số hóa thanh toán các dịch vụ công.

Sau gần 3 năm Cổng DVCQG ra mắt và phục vụ người dân, tới nay VNPT Money được đánh giá là kênh thanh toán được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi thanh toán các dịch vụ công trên Cổng. Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG, bao gồm cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Cùng với việc cung cấp các công cụ thanh toán số cho người dân, VNPT còn liên tục kết nối với các đối tác để mở rộng môi trường thanh toán, tối ưu quyền lợi cho khách hàng. VNPT Money đã, đang sở hữu hệ sinh thái dịch vụ đa dạng bao phủ khắp cả nước gồm mạng di động, viễn thông, Internet hơn 30 triệu thuê bao, kết nối hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế/bệnh viện...

                   

                             VNPT là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG

Tới hiện tại, VNPT Money của VNPT cũng là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán qua Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ người dân thanh toán cho hơn 5.000 dịch vụ công cấp độ 4.

Gần đây nhất, VNPT Money cũng là đơn vị trung gian thanh toán duy nhất hỗ trợ Nộp lệ phí xét tuyển Đại học - Cao đẳng năm 2022 với đầy đủ các phương thức thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử, QR Code và tài khoản ngân hàng, mang lại tiện ích thiết thực cho hàng triệu phụ huynh/sinh viên trong năm đầu tiên Bộ GD&ĐT thực hiện thu lệ phí hoàn toàn trực tuyến.

Không chỉ nỗ lực nghiên cứu, triển khai thêm các tính năng, tiện ích phục vụ người dùng, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money còn đạt chứng chỉ PCI DSS Level 1 - cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS, khi vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo mật. Nỗ lực này nhằm khẳng định quyết tâm của VNPT Money trong sứ mệnh làm hài lòng khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. đây cũng là tiền đề để VNPT Money mở rộng cung cấp thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ khác cho thị trường.

Được biết, VNPT hiện cũng đang nhanh chóng triển khai các công tác cuối cùng để chuẩn bị cho việc cho phép các ứng dụng ngân hàng có thể quét được mã QR code của VNPT Money và ngược lại, qua đó mở rộng thêm phạm vi và đa dạng hóa hình thức sử dụng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

 

                                                                                                                                                           Nguồn: vnpt.com.vn