VNPT SmartCA ký số từ xa – tương lai của thời đại công nghệ số

09-22-2022 09:02:11 GMT+7
|

Ký số từ xa là hoạt động sử dụng sản phẩm chữ ký số từ xa để thực hiện ký kết các giao dịch điện tử. Trong đó, chữ ký số từ xa (Remote Signing) là một dạng chữ ký số kiểu mới. Bằng việc ứng dụng nền tảng công nghệ điện toán đám mây, chữ ký số từ xa giúp người dùng có thể ký kết các giao dịch điện tử mọi lúc mọi nơi mà không cần các thiết bị phần cứng đi kèm như USB Token hay sim.

  

Dịch vụ ký số từ xa VNPT SmartCA

VNPT SmartCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện việc xác thực ký số mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị mà không cần USB Token.

Dịch vụ ký số từ xa VNPT được phát triển theo tiêu chuẩn bảo mật của châu Âu và Bộ Thông tin và Truyền thông với nhiều tính năng tiện lợi. Đặc biệt, VNPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa vào ngày 03/11/2021.

Đối tượng sử dụng chữ ký số từ xa VNPT

Đối tượng sử dụng dịch vụ chữ ký số từ xa bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp, nhân viên trong tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân có nhu cầu sử dụng.

Tính năng dịch vụ ký số từ xa VNPT

Dịch vụ ký số từ xa VNPT SmartCA cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích như:

Ký số từ xa thông qua thiết bị di động: Người dùng có thể thực hiện ký kết các văn bản pháp lý, hợp đồng giao dịch, hóa đơn…  thông qua mọi thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng…

Quản lý thông tin chứng thư số: Dịch vụ ký số từ xa VNPT cho phép người dùng quản lý theo dõi lịch sử giao dịch và lịch sử ký số của từng chứng thư số.

Quản lý tài liệu, văn bản đã thực hiện ký số: Sau khi thực hiện ký số, VNPT SmartCA sẽ quản lý toàn bộ tài liệu và văn bản đã thực hiện ký số bởi người dùng.

Tích hợp với các ứng dụng, phần mềm sử dụng ứng dụng ký số để chứng thực văn bản, giao dịch điện tử: Dịch vụ VNPT SmartCA hỗ trợ tính năng tích hợp chữ ký số từ xa với các phần mềm và ứng dụng khác nhằm mang lại trải nghiệm nhanh chóng và tiện lợi cho người sử dụng.

VNPT SmartCA và các ứng dụng trong thực tế

Xuất phát từ mong muốn có thể hỗ trợ khách hàng trong tất cả các hoạt động thiết yếu, dịch vụ VNPT SmartCA luôn nỗ lực mang lại cho người dùng nhiều tiện ích thiết thực. Vì vậy, khách hàng có thể áp dụng dịch vụ mô hình ký số từ xa VNPT SmartCA trong các giao dịch điện tử ở mọi lĩnh vực của đời sống thông qua một số ứng dụng tiêu biểu như:

Giao dịch hồ sơ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Chứng thực hợp đồng điện tử.

Phát hành hóa đơn, biên lai điện tử.

Phát hành bệnh án điện tử.

Phát hành giấy chứng nhận bảo hiểm, văn bằng điện tử.

Phát hành, lưu chuyển văn bản điện tử trong/giữa các tổ chức, doanh nghiệp.

Giao dịch điện tử trong lĩnh vực hành chính công: thuế, hải quan, kho bạc, bảo hiểm xã hội.

Các gói dịch vụ VNPT SmartCA

Để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, dịch vụ VNPT SmartCA cung cấp cho người dùng đa dạng các gói dịch vụ ký số từ xa. Tùy theo đối tượng, ngân sách và nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn các gói dịch vụ như sau:

Gói SmartCA cơ bản dùng thử (thời hạn 01 tháng, 03 tháng) dành cho cá nhân, nhân viên, doanh nghiệp.

Gói SmartCA Doanh nghiệp (cơ bản, nâng cao) dành cho tổ chức – doanh nghiệp.

Gói SmartCA nhân viên (cơ bản, nâng cao) dành cho cá nhân thuộc tổ chức, doanh nghiệp.

Gói SmartCA tích hợp dành cho khách hàng sử dụng tích hợp với các sản phẩm của VNPT.

Gói SmartCA – Hộ kinh doanh dành cho hộ kinh doanh đăng ký Gói dịch vụ Quản trị tổng thể cho Hộ kinh doanh cá thể.

Gói SmartCA – Hộ kinh doanh TN03 dành cho hộ kinh doanh đăng ký Gói dịch vụ HKD thử nghiệm 03 (thời hạn 03 tháng).

Gói HSS – SmartCA tích hợp Dịch vụ Hồ sơ Giáo dục – vnEdu HSS và phần mềm dịch vụ Chứng thực chứng thư số theo mô hình ký số từ xa – VNPT SmartCA.

   

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ VNPT SmartCA

Khi sử dụng dịch vụ VNPT SmartCA, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều lợi ích như:

Không dùng USB Token/SmartCard/HSM: Không cần đến các thiết bị phần cứng chuyên dụng đi kèm, người dùng vẫn có thể thực hiện ký kết thông qua dịch vụ ký số từ xa VNPT một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Không cần cài đặt phần mềm hỗ trợ: VNPT SmartCA cung cấp tính năng tích hợp các ứng dụng và phần mềm ứng dụng chữ ký số từ xa. Vì vậy, người dùng có thể ký trực tiếp mà không cần thông qua các phần mềm hỗ trợ.

An toàn bảo mật: Dịch vụ ký số từ xa VNPT tuân thủ theo eIDAS – tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu và Bộ Thông tin và Truyền thông về sự an toàn, tin cậy và bảo mật trong giao dịch điện tử. Tất cả các khoá được quản lý tập trung trong HSM Cloud, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thông tin của người sử dụng.

Quản lý thuận tiện: Khi sử dụng VNPT SmartCA, người dùng có thể dễ dàng truy cập và quản lý lịch sử giao dịch một cách đầy đủ ngay khi có nhu cầu.

Tối ưu thời gian và chi phí: Với tốc độ ký nhanh chóng và quy trình đơn giản, VNPT SmartCA giúp người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí vận hành khi thực hiện các giao dịch điện tử.

Hiện nay, mô hình ký số từ xa của VNPT là một trong những dịch vụ ký số an toàn và uy tín nhất trên thị trường. Để quá trình giao dịch điện tử được nhanh chóng và thuận tiện hơn, hãy liên hệ VNPT tại hotline 1800 1260 – 02103 615 615 hoặc truy cập https://bit.ly/VNPT-SMARTCA để được tư vấn và sử dụng dịch vụ ngay hôm nay!

 

                                                                                                                                                                 Nguồn: onesme.vn