Chủ tịch Tập đoàn VNPT: Chuyển đổi số trong quản lý và vận hành đô thị là xu hướng tất yếu

12-06-2022 08:12:59 GMT+7
|

Ngày 30/11 vừa qua, tại Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Tô Dũng Thái đã tham dự và có phát biểu tham luận.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, đây là hội nghị quan trọng, mang nhiều ý nghĩa, nhằm tiếp tục quán triệt sâu rộng những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm và tinh thần quan trọng của Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị và phổ biến Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 06, xác định trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện.

        

Với bài tham luận tại Hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái đã chia sẻ về cách thức giải quyết những bất cập nảy sinh trong phát triển đô thị như quá tải về cơ sở hạ tầng kéo theo hàng loạt vấn đề môi trường, giao thông, y tế... ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân. Chủ tịch Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái nêu rõ, chuyển đổi số trong quản lý và vận hành đô thị là xu hướng tất yếu hiện nay trên toàn thế giới và tại Việt Nam bằng việc ứng dụng và phát huy hiệu quả các các công nghệ 4.0 như Trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (BigData), vạn vật kết nối (IoT)... Các hệ thống thông minh có khả năng đưa ra những kết quả phân tích, cảnh báo, dự báo, khuyến nghị theo thời gian thực về mỗi biến đổi của thực tế đời sống đô thị. 

        

Đại diện Tập đoàn VNPT cũng chia sẻ về những điều kiện thuận lợi và khó khăn vướng mắc của VNPT trong quá trình triển khai Đô thị thông minh; đồng thời đề xuất một số kiến nghị cụ thể đối với Chính phủ, các bộ ngành và địa phương để có thể thực hiện được tốt hơn trong thời gian tới.

Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu và tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, VNPT đã tham gia tích cực và đạt được nhiều thành công trong hoạt động chuyển đổi số quốc gia nói chung và của các đô thị nói riêng; hỗ trợ tư vấn đề án Đô thị thông minh cho gần 40 tỉnh/thành và nhiều địa phương đã phê duyệt Đề án tổng thể. Bộ giải pháp chuyển đổi số của Tập đoàn VNPTđược triển khai rộng rãi tại hầu khắp các địa phương, với các hệ thống quản lý văn bản điều hành, Một cửa liên thông VNPT iGate, Hệ thống phòng họp không giấy tờ VNPT eCabinet, Hệ sinh thái Y tế số, Giáo dục số. Đặc biệt là các dự án Cổng dịch vụ công, Hệ thống báo cáo quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 

                                                                                                                                                                          Nguồn: vnpt.com.vn