Tất cả iPhone bị tố vi phạm sáng chế

04-16-2019 14:16:40 GMT+7
|

Một công ty có tên Red Rock Analytics (Mỹ) tố Apple vi phạm sáng chế Wi-Fi trên tất cả các mẫu iPhone hiện hành.

Theo đó, công ty trên đã đâm đơn kiện ra tòa tố Apple sử dụng trái phép công nghệ truyền dẫn trên chip Wi-Fi.

Công nghệ này được Apple sử dụng cho tất cả iPhone (từ iPhone 4 trở lại đây), iPad, Apple TV, MacBook và Apple Watch. Ngay cả các thế hệ mới nhất như iPhone XS và iPhone XR cũng vi phạm sáng chế này, Red Rock Analytics cho biết.

Tất cả iPhone bị tố vi phạm sáng chế-1

iPhone lại bị tố vi phạm bằng sáng chế

Red Rock Analytics đang thúc đẩy một buổi xét xử tại tòa, đồng thời muốn Apple bồi thường thiệt hại cho công ty này. Tình tiết mới nhất không có gì lạ bởi trong nhiều năm qua, Apple luôn là mục tiêu kiện cáo của các công ty không có tên tuổi nhằm kiếm chắc tiền đền bù.

Apple chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện. Công ty này thường kín tiếng về những sự việc tương tự cho tới khi chúng kết thúc.

Trước đây, Red Rock Analytics từng kiện Samsung cũng với cáo buộc tương tự. Chưa rõ vụ việc này đã đi tới đâu. Chỉ biết rằng sau đó Samsung đã kiện ngược lại. Có khả năng Apple sẽ làm điều tương tự.

Hiện tại, Apple đang có tranh chấp pháp lý với Qualcomm về sở hữu trí tuệ. Tại Đức và Trung Quốc, tòa tuyên Apple thua kiện Qualcomm. Mặc dù Apple đã kháng cáo, lệnh cấm bán iPhone vẫn được tòa án địa phương tại những nước này đưa ra.